Ăn chay hay ăn mặn?

Hôm nay tranh luận với con bạn về việc ăn chay ăn mặn.
Nó bảo ăn chay không đủ chất dinh dưỡng, sức khoẻ kém. Mình bảo vậy m có thấy nhiều sư cô sư thầy nào vô bệnh viện không, ít lắm, dịch vừa rồi có thấy người ăn chay trường nào mắc bệnh không?
Nó bảo ok có thể thịt đỏ không tốt, nhưng cá, có nhiều loại cá tốt.
Tâm linh một chút, bất cứ con vật nào chết đi cũng tiết ra oán khí, chất độc vào da thịt nó. Dù nó là con bò bự hay con cá nhỏ.
Các chất dinh dưỡng có trong đồ ăn mặn thì đồ ăn chay đều có cả. Chịu khó đọc sách, tìm thông tin trên mạng, tiếng anh tiếng việt có đủ.
Một người bạn khác của mình ăn chay trường từ nhỏ, thông minh khoẻ mạnh. Có bầu đẻ con vẫn ăn chay trường, đứa nhỏ sinh ra vẫn khoẻ mạnh mập mạp thông minh. Tới đây bắt đầu nảy sinh vấn đề mới. Mình nói mai mốt có bầu cũng ăn chay, 1 là cầu phước lành cho con, 2 là để đứa nhỏ hấp thụ những dưỡng chất từ thực phẩm tần số cao. Còn sau này nó muốn ăn chay ăn mặn là duyên nghiệp của nó. Dù rằng bây giờ mình chưa ăn chay trường nhưng vẫn phát niệm khi có duyên sẽ ăn chay trường.
"Thế nào lúc đó m cũng cãi lộn với nhà chồng." - Con bạn mình phán :)))
Mình mới nói trước khi cưới sẽ deal vài điều, được thì cưới không thì thôi.
"T đã quyết định rồi thì ko ai cản nổi t đâu."
"Ủa mà bây giờ chưa có crush mà tính chuyện đẻ con. Mà hết chơi bê đê rồi hả? :))))"
Trời ơi kiếm 1 người đủ kiến thức để hiểu những gì t nói, đủ bản lĩnh để bảo vệ t khỏi những lời dị nghị bên ngoài, đủ bao dung để tôn trọng những quyết định của t, và đặc biệt là có 1 trái tim rộng mở để tiếp thu những kiến thức mới mà không phán xét, thì dù người đó là nam hay nữ t cũng sẽ yêu trọn đời. Đâu ra mà kén nữa :))))
Nếu người đó không tồn tại thì sao :))))
Thì thôi :)))) Cái gì đến sẽ đến cái gì đi sẽ đi, cái gì của mình thì sẽ là của mình. Điều cần làm hiện tại là yêu quý bản thân mình. Làm việc siêng năng, sống hết mình là được.
Hình dưới là hình các ni cô đang chia sẻ câu chuyện xuất gia của mình, họ đều là những cô gái còn rất trẻ. Hôm đó mình cũng có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện cùng họ. Lúc đó cũng nghĩ là sẽ đi tu gieo duyên vài tháng. Nhưng hiện tại chưa có duyên theo. Hồng trần còn nhiều thứ phải lo quá.
Nhiều khi mình nói chuyện người ta nghĩ mình khùng. Nhưng không sao, bởi vì ai cũng có con đường riêng của mình, việc thức tỉnh của mỗi người là khác nhau, không ai giống ai cả.
Bữa nay có tâm sự nên viết lên acc này, acc kia có nhiều đồng nghiệp quá. Mình ko muốn họ biết về cuộc sống cá nhân của mình. Dù rằng mình đã comeout cho gia đình và bạn bè rồi. Nhưng chốn văn phòng đông người, lời ra tiếng vào. Nói chung đỡ được cái nào hay cái đó haha.
Trở lại câu chuyện tình yêu, yêu đương với mình bây giờ là chuyện hơi xa xỉ. Tìm một người đáp ứng đầy đủ hết yêu cầu của mình còn khó hơn lên trời.
Không biết ở đây có bạn LGBT nào ăn chay không nhỉ? Chắc % thấp lắm. Nói nhiều ghê, chắc chẳn ai đọc đâu. Nhưng mà mình tin rằng người cùng tần số với mình sẽ hiểu những gì mình nói.
Đi chợ nấu cơm chay thôi.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến