Chia sẻ cách ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Ngồi thiền đúng cách là như thế nào? Trong suy nghĩ lúc trước của mình, ngồi thiền là ngồi yên một chỗ, không cử động, tay bắt ấn. Nhưng thực tế thì khi thực hành, mình thiền đơn giản hơn nhiều và hiệu quả thì không kể hết. Đặc biệt chứng mất ngủ lâu năm của mình đã hoàn toàn khỏi hẳn.

Người thầy đầu tiên hướng dẫn mình thiền đó là chị Tammie Trương. Bạn search tên chị ấy lên youtube sẽ thấy các bài dẫn thiền của chị.

Lúc đó mình mất ngủ rất nặng, mình uống thuốc ngủ liên tục nhưng không tác dụng mấy, mỗi ngày chỉ ngủ được khoảng 4 tiếng và liên tục gặp ác mộng. Nhiều lúc mình thức dậy lúc 2, 3h sáng, hét toáng lên vì mơ thấy ác mộng. Sau đó thì không thể nào ngủ được nữa. Lúc ấy mình tuột cân chỉ còn 38 kg. Gầy gò, ốm yếu, xanh xao, mệt mỏi và lúc nào cũng muốn chết.

Vũ trụ đã không bỏ rơi mình. Thật may mắn biết bao. Vị thầy tâm linh đã đưa mình đến với chị Tammie Trương. Mình đã thực hành thiền theo hướng dẫn của chị ấy. Sau đây là cách mình hành thiền liên tục trong vòng 4 tháng theo cách của chị Tammie Trương (3/2020-7/2020)

Cách hành thiền giúp mình hết mất ngủ (do chị Tammie Trương dẫn thiền)

Các bạn vào kênh youtube của chị ấy sẽ thấy các clip dẫn thiền nhé. Sau đây là cách mình đã làm.

Buổi sáng:

Dành khoảng 30 phút thiền buổi sáng (Mình thường thiền từ 6h-6h30)

Sau đó tập vài động tác thể dục đơn giản rồi đi làm.

Buổi tối:

Thiền yêu thương: 30 phút

Thiền buổi tối: 30 phút

Đọc chú đại bi 5 biến.

Biết ơn và cầu nguyện.

Đi ngủ.

Mỗi ngày mình đều làm theo thời khóa biểu này, liên tục trong 4 tháng, bệnh mất ngủ của mình đã hoàn toàn khỏi. Ngoài thiền thì mình còn kết hợp thêm thực hành luật hấp dẫn. Nhờ vậy mà bệnh trầm cảm, mất ngủ đã đỡ hẳn.

Nói chính xác là đỡ hẳn thôi chứ trong thời gian này, thỉnh thoảng mình vẫn cảm thấy đau đớn và muốn chết. Nhưng tinh thần đã hồi phục hơn 80% rồi.

Thực sự mình rất biết ơn chị Tammie Trương vì nếu không có các bài dẫn thiền cùng những bài chia sẻ của chị ấy về luật hấp dẫn, higher self thì có thể mình đã tự tử chết rồi.

Thực hành Thiền Quán Thế Âm

Sau khi thiền theo phương pháp của chị Tammie Trương một thời gian thì vị thầy bên trong lại hướng mình đến một kiểu thiền khác, đó là Thiền Quán Thế Âm (Các bạn có thể lên youtube tìm kênh của anh Johnny Trí Nguyễn. Anh ấy sẽ hướng dẫn chi tiết cách thiền này.)

Thiền Quán Thế Âm theo cách của mình đơn giản là ngồi yên lặng một chỗ. Bạn có thể ngồi xếp bằng, bán già, kiết già, ngồi trên ghế đều được.

Bạn hít vào thở ra thật sâu 20 lần. Hít vào bụng phình ra, thở ra bụng hóp lại. Khi hít vào bạn hãy quán tưởng hít tất cả sinh khí tuyệt vời của vũ trụ. Khi thở ra bạn quán tưởng thở ra mọi khí xấu đau thương trong cơ thể của mình.

Thực hành thở 20 lần, sau đó đưa hơi thở trở lại một cách tự nhiên nhẹ nhàng.

Bạn không cần phải cố gắng giữ cho tâm trí trống rỗng. Mỗi khi có một suy nghĩ nhảy ra, bạn cứ để nó nhảy ra đi, đừng cố gắng đè nó xuống, đừng cố gắng đá nó đi, cứ để nó tự nhiên như vậy, rồi bạn cũng tự nhiên nhìn nó, không phán xét nó, tự động nó sẽ tan ra thôi. Giống như kiểu bạn đang ngồi trên ghế đá công viên và nhìn dòng người qua lại vậy. Suy nghĩ của bạn cũng giống thế, cứ để nó nhảy ra rồi tự đi mất. Việc của bạn là không phán xét, không cố đè nén suy nghĩ.

Còn âm thanh xung quanh, bạn cứ tự nhiên lắng nghe. Không việc gì phải cố đuổi âm thanh ra khỏi đầu cả. Chúng ta đang thiền theo cách quán thế âm mà. Cứ để tai nghe mọi âm thanh đi. Và cũng như suy nghĩ. Hãy để âm thanh đến và đi tự nhiên. Không phán xét chúng.

Khi mình thực hành thiền, mình đã có vài lần rơi vào trạng thái nghe được tất cả âm thanh xung quanh mình, tiếng xe chạy ngoài đường, tiếng chó sủa, tiếng côn trùng kêu, tiếng con mèo ngáp, tiếng trở mình của những người phòng bên cạnh, tiếng đập của trái tim mình, tiếng vũ trụ Om Om Om. Trong khoảnh khắc ấy, mọi âm thanh ấy đều xảy ra cùng 1 lúc.

Mình cũng nhiều lần được trải nghiệm trạng thái phúc lạc khi thiền, thực sự rất tuyệt vời.
Thiền trăng

Hành thiền tốt nhất là khi trăng rằm (15 hàng tháng)

Sau này, khi đã chữa lành được hoàn toàn, lúc này công việc của mình cũng vô cùng bận rộn, mình không thể dành thời gian 2, 3 tiếng mỗi ngày để hành thiền nữa. Vậy nên mình chỉ hành thiền khi rảnh rỗi và hành thiền cố định vào 14, 15 âm lịch hàng tháng.

Mình gọi cách thiền này là thiền trăng. Khi trăng tròn sẽ có rất nhiều năng lượng thần thánh đi vào cơ thể. Năng lượng này sẽ làm sạch các luân xa và kích hoạt chúng. Năng lượng của trăng tròn sẽ giúp bạn chữa lành cảm xúc và giúp bạn kết nối tốt hơn với Higher – self của bạn.

Mỗi lần thiền trăng, mình luôn cảm thấy có rất nhiều năng lượng đổ xuống đỉnh đầu và tràn ngập khắp cơ thể. Rất tuyệt vời.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm ngồi thiền của mình. Sau này nếu có thêm kinh nghiệm về thiền, mình sẽ chia sẻ thêm với các bạn. Mình cũng chỉ mới bắt đầu hành trình tâm linh, chữa lành linh hồn thôi. Vẫn còn con đường dài phía trước. Nhưng mình biết chắc chắn rằng mình đã đi đúng đường và con đường này sẽ vô cùng hạnh phúc.

Gửi phước lành đến tất cả mọi người.

I love you all ( Câu này mình học của chị Tammie Trương, mình hay nói i love you với mọi người)

Mình sẽ chia sẻ về ý nghĩa và tác dụng thần kỳ của câu nói này ở blog sau nhé ^^

Nhận xét

Bài đăng phổ biến