Chạy deadline với hồn ma mấy con bồ câu

Chạy deadline tới phát mệt, ngủ quên luôn trên ghế. Lúc tỉnh dậy đã là 1h sáng. Ly trà sữa 12 ngàn lạt nhách, gần như đã biến thành nước trắng. Nhưng vẫn hút một hơi cạn sạch, dù lạt nhưng mùi của lá trà rẻ tiền vẫn xộc mạch vào mũi. Tôi ngồi suy ngẫm về giấc mơ vừa xảy ra. Mơ thấy mình là một con cá, đéo biết loại nào, cứ bơi đi bơi lại trong chậu. Không phát ra tiếng động. Chỉ bơi tới bơi lui... Rồi chìm nghỉm, rồi nổi lềnh bềnh trên thứ nước có mùi trà sữa. Cảm giác đó thật hay, thấy cơ thể và trái tim mình cứ tĩnh lặng như nước trong chậu. Thấy mọi âm thanh đều im bặt. Cho tới khi con mồn lèo làm rơi cái gì đó vì chạy giỡn. Rồi tỉnh dậy.
Con mèo lại nhìn ngoài cửa và kêu nheo nheo nheo. Những tràng dài âm thanh lạ lùng, đương nhiên tôi hoàn toàn không hiểu, nhưng có vẻ nó đang nói chuyện với một người vô hình nào đó. Mặc dù hoàn toàn không hiểu hai bên nói gì. Khu nhà này lúc trước có có một đàn bồ câu ở, tôi thỉnh thoảng cũng cho tụi nó ăn cơm nguội. Một ngày cuối năm nào đó, một buổi sáng cuối tuần nào đó, thức dậy và chả còn nghe tiếng vỗ cánh phành phạch, tiếng kêu chét chét của đám bồ câu nữa. Vì người ta đặt bẫy và ăn sạch từ lúc nào rồi. Một người em từng nói với tôi, bồ câu là loài vật chung thuỷ, khi một con trong cặp đôi chết đi, con kia sẽ tự tử chết theo. Có lẽ đám bồ câu sống sót sau cuộc tàn sát đó cũng đập đầu vô tường chết theo những người bạn đang nằm trên bàn nhậu kia rồi. Và cũng có thể mấy con mèo đang trò chuyện với linh hồn mấy con bồ câu. Có thể lắm chứ. Nên tôi đã mở cửa và quăng ra ngoài một nắm gạo. Thật là kỳ dị khi nửa đêm lại viết về một con cá chết, đám bồ câu chết. Kỳ lạ hệt như chuyện phải lòng một người xa lạ nào đó. Không thể lý giải nổi. Ôi ước gì em đủ ngây thơ và không ngại trả giá để yêu anh nhỉ? Những đêm mất ngủ mệt mỏi như thế, muốn tìm một nơi để được an ủi. Muốn yêu mà không cần phân tích kỹ, chỉ cần thoả mãn bản thân một cách mù quáng là được. Đôi lúc cứ viết điên điên khùng khùng, chữ nghĩa đôi khi cũng giúp bản thân thấy sung sướng như đang lên đỉnh khi làm tình.
Hai con mèo đã thôi kêu léo nhéo, tụi nó nằm trên giường, im lặng. Chúng đã thôi không trò chuyện với những người bạn vô hình. Hút một điếu thuốc, uống một chút rượu, viết lách cho xong trên máy tính, đeo headphone nghe một bản nhạc tiếng anh cũ rích. Chúng ta đều là người trưởng thành. Phải làm như thế nào, làm ra sao, trong lòng đều rõ cả. Lúc một giờ ba mươi phút sáng. Tôi tắt máy.
Chai sô chu đào ngon tuyệt nha mấy bạn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến