Hiu Hiu



1. Hiu

Khuất góc
Tôi co ro
Gào

Có thứ gì rơi vào khoảng không
Dội vào tim
Máu ngược tràn

Tôi say sưa giữa thế giới huyễn sầu
Bên ngực trái có thứ gì héo hắt
Đau lả hồn
Ngoi ngóp
Tan biến đi

Giữa đêm
Bên bài thơ viết dở
Bóng sáng
Nhỏ dần.

2.Xin

Cho tôi nhỏ lệ thêm lần cuối
Thành giọt rơi rơi
Nhòa một mảnh trời
Đời phai úa

Nước mắt không thừa
Chỉ vừa cho thương nhớ
Tôi lạc kiếp
Giữa đường dặm xa xăm
Không một lần nữa
Để nhòe mắt, cay môi.

3. Ảo

Bốc một nắm tro tàn
Thả vào dòng nước

Nước cuốn
Bụi trôi đi
Xa mờ nhân thế
Ảo ảnh giác quan

Khúc dương cầm ngân vang
Giữa trời hiu quạnh
Lạc phách xuân thì.

4. Trốn-tìm

Trong cơn mơ
Tôi chạy trốn
Bóng đêm

Tìm một đời
Chẳng thấy ánh dương

Chỉ dai dẳng
Bóng tối chiếm trọn
Thân xác hao gầy
Rủ úa

Dẫu chỉ là mơ

Mai thức giấc
Lại thấy đời trắng bợt
Lạnh lẽo tình người
Vạn kiếp mong manh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến