Không tựa



1. Không tựa một

Một mối tình nức nở giữa âm u
Tôi tìm tôi giữa đất trời

Tôi là ai?
Giữa thế gian này

Trời bồng bềnh trong khói thuốc
Tôi tìm ai?
Mà mắt lệ nhòa cay

Khói thuốc bay trong tiếng thở dài
Tôi chìm đắm
Không ngước nhìn
Cảnh loạn lạc nhân gian

Khói bay che bao cảnh bẻ bàng
Khói xộc vào mắt
Cay xè.


2. Không tựa hai

Cộp, cộp, cộp
Đều đều và âm ỉ

Sự hòa huyện giữa hai chất đắng
Liệu có tạo ra dư vị ngọt ngào?

Cạn khộ rồi
Không đi xuống mà chảy ngược
Bào mòn
Bỏng rát

Lốc cốc, lốc cốc
Lăn vào góc
Bất động
Nóng

Mồ hôi chảy từng giọt
Nhưng sao run rẩy, co ro?

Sao cứ rơi xuống, rơi xuống mãi không thôi.

3. Không tựa ba

Người cười
Người nói
Tôi ngu dại

Là tên khùng luôn nổi máu điên
Là kẻ ngu không bận ưu phiền

Thơ tôi
Tôi viết

Rượu tôi
Tôi uống

À ơ
À ơ
Dại dại
Khờ khờ

Đêm nay tôi lại say
Cho quên hết cảnh đời
Cho qua hết ngày dài
Cho lòng hết bi ai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến